Cảnh báo Hoạt động

Nếu bạn đang gặp sự cố dịch vụ hoặc trường hợp khẩn cấp về nước, điện hoặc cống rãnh, hãy gọi đến đường dây nóng 24 giờ của chúng tôi theo số 3-1-1 hoặc (415) 701-2311 từ bên ngoài SF hoặc đăng nhập tại sf311.org. Tìm hiểu thêm hoặc đánh giá cảnh báo dịch vụ đang hoạt động.

Thành phố San Francisco Làm Chứng trong Vụ Phá Sản PG&E: Công Ty Tiện Ích Đang Nợ Quá Nhiều Để Đáp Ứng Các Yêu Cầu Của Luật Cháy Rừng Của Tiểu Bang, Sẽ Cần Tăng Tỷ Lệ Để Duy Trì

Người trong một chiếc xe tải đang sửa đèn đường.

Trong kế hoạch tái tổ chức mới của mình, PG&E vạch ra chiến lược thoát khỏi tình trạng phá sản với khoản nợ 35.4 tỷ đô la - số nợ nhiều hơn 65% so với mức công ty nắm giữ hiện nay

San Francisco, CA—Với các phiên điều trần bằng chứng được tiến hành trong tuần này về kế hoạch tổ chức lại được đề xuất của PG & E để thoát khỏi tình trạng phá sản, Thành phố và Quận San Francisco đã đệ trình lời khai lên Ủy ban Tiện ích Công cộng California làm dấy lên lo ngại về khoản nợ hàng chục tỷ đô la mà công ty tiện ích có kế hoạch gánh chịu —Và đặt ra nghi ngờ về việc liệu PG&E có thể đáp ứng các tiêu chuẩn của luật trách nhiệm pháp lý cháy rừng mới của tiểu bang, bao gồm các yêu cầu rõ ràng về “tính trung lập của người trả phí” của luật mà không xác định các nguồn tài trợ bổ sung không phải là nợ hay không.

Lời khai của Thành phố, được đệ trình lên CPUC vào ngày 21 tháng 1054, bao gồm phân tích tài chính chi tiết về kế hoạch PG&E đặt ra câu hỏi về việc liệu "điều kiện tài chính sau phá sản" của tiện ích có đáp ứng các yêu cầu của AB 2019 (1054), trách nhiệm pháp lý về cháy rừng được thông qua gần đây của tiểu bang hay không pháp luật. Để đủ điều kiện cho quỹ cháy rừng mới của tiểu bang, AB 30 yêu cầu PG&E phải chứng minh với CPUC trước thời hạn XNUMX tháng XNUMX của luật rằng họ có một cơ cấu quản trị “có thể chấp nhận được” để duy trì sự an toàn và ổn định tài chính — và kế hoạch của nó là “trung lập, trung bình, cho những người trả giá. "

Trong cả hai trường hợp, San Francisco đưa ra trường hợp rằng kế hoạch của PG & E không đáp ứng được các tiêu chuẩn này. Cụ thể, lời khai của Thành nêu rõ:

  • “Kế hoạch của PG&E không cung cấp cho PG&E sức mạnh tài chính và sự linh hoạt, khi mới phá sản hoặc trong thời gian dài”.
  • “Trung bình, Kế hoạch của PG & E không trung lập đối với những người trả giá, khi mới phá sản hoặc trong thời gian dài”. 

Dựa trên hồ sơ PG&E, Thành phố kết luận rằng tiện ích này đang có kế hoạch gánh khoản nợ 13.9 tỷ đô la để thỏa mãn các chủ nợ của mình — ngoài khoản nợ hiện có là 21.5 tỷ đô la. Khoản nợ 35.4 tỷ đô la này phản ánh mức tăng 65% trong khoản vay của tiện ích — mức nợ cao bất thường, khó sử dụng sẽ cản trở khả năng hoạt động của PG & E như một thực thể khả thi khi nó thoát khỏi tình trạng phá sản.

“Rõ ràng từ một phân tích tài chính chặt chẽ về kế hoạch tổ chức lại được đề xuất của PG&E rằng PG&E yếu hơn nhiều về mặt tài chính so với mức công ty cần để hoạt động như một thực thể khả thi sau khi phá sản — và để đáp ứng các tiêu chuẩn của luật trách nhiệm pháp lý cháy rừng mới của tiểu bang,” cho biết Tổng Giám đốc Ủy ban Tiện ích Công cộng San Francisco (SFPUC) Harlan L. Kelly, Jr. “Thành phố và Quận San Francisco kêu gọi Thống đốc và Ủy ban Tiện ích Công cộng California xem xét kỹ lưỡng vấn đề này khi họ xem xét chiến lược tái tổ chức của PG & E — và thúc đẩy những thay đổi về cơ cấu và các nguồn tài trợ sẽ cần thiết để đảm bảo PG&E có thể cung cấp điện một cách an toàn, đáng tin cậy và hợp lý.

Nếu các kế hoạch tài chính hiện tại của PG&E được chấp thuận, lời khai của Thành phố lưu ý rằng mức độ mắc nợ cao của tiện ích sẽ làm tăng đáng kể chi phí đi vay, khiến PG&E gặp phải những gián đoạn bất ngờ và làm tăng khả năng vỡ nợ hoặc không cung cấp đủ vốn cho nhu cầu.

Điều quan trọng là, nó cũng sẽ buộc PG&E phải tăng lãi suất vốn đã cao nhất trong cả nước để hỗ trợ hoạt động của mình. Từ lời khai của Thành phố: “Kế hoạch của PG & E yêu cầu đóng góp đáng kể của người trả giá để Kế hoạch của PG&E thành công. Kế hoạch là một cuộc tái cơ cấu tài chính khiến PG&E phải chịu đòn bẩy cao khi nó xuất hiện sau khi phá sản, và từ đó, phụ thuộc vào chi tiêu vốn lớn và tốc độ tăng trưởng cơ bản. Sự tăng trưởng này thúc đẩy thu nhập của cổ đông, điều này cho phép PG&E tự giảm đòn bẩy theo thời gian. Sự trở lại sức mạnh tài chính của PG & E chỉ có thể thực hiện được thông qua sự đóng góp của người trả giá do tỷ lệ tăng đều đặn trong tương lai. ”

San Francisco đang tiến về phía trước với kế hoạch tiếp quản tài sản cơ sở hạ tầng điện địa phương của PG&E và chuyển đổi sang nguồn điện công cộng — cung cấp cho người dân và doanh nghiệp năng lượng sạch hơn, an toàn hơn và đáng tin cậy hơn với chi phí thấp hơn PG&E. Vào tháng 2020 năm XNUMX, Thành phố đã khởi động Thành phố của chúng tôi, sức mạnh của chúng tôi chiến dịch để làm nổi bật tiềm năng của quyền lực công — và chứng minh Thành phố có thể vận hành hệ thống điện địa phương của mình tốt hơn so với công ty tiện ích đã phá sản, mắc nợ nhiều.

Những điểm nổi bật khác trong lời khai CPUC của San Francisco:

  • PG&E có kế hoạch chi 1.8 tỷ đô la trong năm nay cho luật sư và chi phí tài chính: PG&E tiết lộ trong thủ tục phá sản rằng tiện ích này dự kiến ​​sẽ chi 1.8 tỷ đô la trong vụ phá sản chỉ để trả phí chuyên môn (luật sư và chuyên gia) và tài chính riêng vào cuối năm 2020.
  • PG&E kêu gọi xử lý theo quy định "mang tính xây dựng" để thoát khỏi tình trạng phá sản: PG&E trong kế hoạch tổ chức lại đã cho thấy khả năng thoát khỏi phá sản càng sớm càng tốt chỉ với “đơn xin quy định mang tính xây dựng” — bất cứ khi nào giải thích điều gì sẽ xảy ra với giá điện hoặc quỹ nhà nước nếu mức quy định ưu tiên của họ không đạt được. Để đáp lại các yêu cầu dữ liệu gần đây, PG&E đã chỉ ra ý nghĩa của việc "mang tính xây dựng", với tiện ích nêu rõ trong hồ sơ gửi tháng 2019 năm XNUMX rằng "chính sách công tối ưu trong mọi tình huống không liên quan đến việc phạt tiền hoặc phạt tiền đối với hành vi vi phạm trước". San Francisco cho rằng điều này đặt ra một gánh nặng lớn cho các nhà quản lý và những người trả giá để hỗ trợ tình hình tài chính của PG&E sau khi phá sản, bất kể cái giá nào.
  • PG&E đã phóng đại số tiền mà họ có thể tiết kiệm cho người trả giá thông qua việc tái cấp vốn: Trong khi PG&E tuyên bố rằng họ có thể cung cấp khoản tiết kiệm 1 tỷ đô la cho người trả tiền theo tỷ lệ bằng cách tái cấp vốn cho khoản nợ hiện có, San Francisco nói rằng tuyên bố này là “phóng đại”. Trên thực tế, bằng cách sử dụng phương pháp luận riêng của PG&E, Thành phố lưu ý rằng tiết kiệm chi phí của người trả phí “về cơ bản có thể bằng XNUMX” - như PG&E đã cho biết trong các hồ sơ gần đây rằng họ có thể sử dụng công cụ tái cấp vốn để tài trợ cho các nghĩa vụ khác, bao gồm các chi phí liên quan đến phá sản như liên quan đến tài chính lệ phí.
  • PG&E cần thêm kinh phí để duy trì dung môi — và San Francisco có thể giúp: Lời khai của San Francisco bao gồm danh sách các biện pháp khắc phục tiềm năng để PG&E đáp ứng tốt hơn các yêu cầu của AB 1054. Trong số đó: “Yêu cầu PG&E xem xét việc bán tài sản và cơ cấu lại các hợp đồng dài hạn có thể cải thiện tình trạng tài chính của PG&E khi công ty này mới phá sản”. Thành phố San Francisco đã đưa ra lời đề nghị trị giá 2.5 tỷ đô la để mua các tài sản cơ sở hạ tầng điện địa phương của PG&E phục vụ thành phố. Đề nghị đó vẫn còn trên bàn, với Ủy ban Tiện ích Công cộng San Francisco và Ban Giám sát đều đưa ra phê duyệt có điều kiện vào tháng 2020 năm XNUMX để phát hành trái phiếu doanh thu để tài trợ cho việc mua.

Có thể tìm thấy toàn bộ lời khai của Thành phố San Francisco với các tài liệu đính kèm tại đây:

Giới thiệu về Ủy ban Tiện ích Công cộng San Francisco

Ủy ban Tiện ích Công cộng San Francisco (SFPUC) là một bộ phận của Thành phố và Quận San Francisco. Nó cung cấp nước uống cho 2.7 triệu người ở Khu vực Vịnh San Francisco, thu gom và xử lý nước thải cho Thành phố và Hạt San Francisco, đồng thời tạo ra nguồn điện sạch cho các tòa nhà, cư dân và doanh nghiệp của thành phố. Sứ mệnh của chúng tôi là cung cấp cho khách hàng các dịch vụ cấp nước, cấp điện và thoát nước chất lượng cao, hiệu quả và đáng tin cậy theo cách coi trọng lợi ích cộng đồng và môi trường cũng như duy trì các nguồn lực được giao phó cho chúng tôi. Tìm hiểu thêm tại www.sfpuc.org.

# # #