Cảnh báo Hoạt động

Nếu bạn đang gặp sự cố dịch vụ hoặc trường hợp khẩn cấp về nước, điện hoặc cống rãnh, hãy gọi đến đường dây nóng 24 giờ của chúng tôi theo số 3-1-1 hoặc (415) 701-2311 từ bên ngoài SF hoặc đăng nhập tại sf311.org. Tìm hiểu thêm hoặc đánh giá cảnh báo dịch vụ đang hoạt động.

Thị trưởng London Breed thông báo khai trương Trung tâm Cộng đồng Đông Nam mới

Nhìn ra ngoại cảnh của Trung tâm cộng đồng Đông Nam nằm trong Bayview

THÔNG CÁO BÁO CHÍ
22 Tháng Mười

Thị trưởng London Breed thông báo khai trương Trung tâm Cộng đồng Đông Nam mới

Trung tâm mới sẽ cung cấp hai mẫu không gian ngoài trời, dịch vụ chăm sóc trẻ em và nghề nghiệp, nghệ thuật được ủy thác tại địa phương, và các chương trình khác để hỗ trợ cộng đồng Bayview-Hunters Point.

SAN FRANCISCO - Hôm nay Thị trưởng London N. Breed đã tổ chức lễ khai trương Trung tâm Cộng đồng Đông Nam, một không gian hiện đại được thiết kế để gắn kết cư dân địa phương lại với nhau trong cộng đồng Bayview-Hunters Point. Chủ tịch Hội đồng Giám sát Shamann Walton, Ủy viên Công ích (SFPUC) Tổng Giám đốc Dennis Herrera, các nhà lãnh đạo thành phố và cộng đồng đã tham gia sự kiện cắt băng khánh thành để chính thức chào đón cư dân và du khách đến tận hưởng không gian rộng mở và các dịch vụ cộng đồng.

Cơ sở được chứng nhận LEED Gold rộng 45,000 foot vuông tại 1550 Evans Avenue bao gồm một trung tâm chăm sóc trẻ em, quán cà phê, wi-fi miễn phí, không gian làm việc công cộng và 1 triệu đô la trong nghệ thuật kỷ niệm văn hóa do các nghệ sĩ địa phương thực hiện. 

Khuôn viên trường bao gồm không gian mở rộng hai mẫu Anh, với một giảng đường, khu vườn, khu ăn uống ngoài trời và không gian vui chơi cho trẻ em. Được trang bị máy theo dõi chất lượng không khí, cơ sở này sẽ được cung cấp năng lượng từ các tấm pin mặt trời trên mái nhà và hoạt động bằng thủy điện 100% không có khí nhà kính lấy từ Hệ thống điện khu vực Hetch Hetchy của SFPUC.

"Một trong nhiều điều khiến tôi tự hào về San Francisco là cách mọi người xích lại gần nhau. Giờ đây, với Trung tâm Cộng đồng Đông Nam mới, những người hàng xóm, gia đình và du khách có thể tận hưởng những không gian mở tuyệt vời và cơ sở vật chất hiện đại để hỗ trợ học tập và vui chơi ”, Thị trưởng London Breed nói.“ Tôi rất vui khi thấy Thành phố của chúng ta tiếp tục đầu tư và cung cấp những không gian chu đáo, đặc biệt là sau một trận đại dịch khiến nhiều người trong chúng ta phải xa nhau và ở trong nhà. Tôi muốn cảm ơn Big Six và tất cả những người đã giúp nhà vô địch mang đến một không gian tuyệt đẹp cho khu phố Bayview-Hunters Point. ”

“Chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ để thực hiện lời hứa mà chúng tôi đã hứa với cộng đồng của mình là cung cấp cho họ một nơi để học hỏi và tụ họp; rất vui khi biết rằng cam kết này đã thành hiện thực, ”Giám sát Shamann Walton nói. “Chúng tôi sẽ đảm bảo các hoạt động tại trung tâm cộng đồng mang lại lợi ích cho tất cả mọi người trong Bayview và tôi mong muốn nhìn thấy những cơ hội nghề nghiệp hữu hình đến từ chính khu vực của chúng tôi. Đây là một khoản đầu tư tập trung vào cộng đồng. Tôi muốn cảm ơn Tiến sĩ Espanola Jackson và Big 6 (Julia Commer, Bertha Freeman, Osceola Washington, Eloise Westbrook và Rosalie Williams) vì đã đặt nền móng để biến điều này thành hiện thực. ”

Trung tâm mới được thiết kế để thay thế Cơ sở Cộng đồng Đông Nam, tọa lạc tại 1800 Đại lộ Oakdale, được xây dựng với sự hợp tác của cộng đồng Bayview-Hunters Point nhằm giảm thiểu tác động môi trường và xã hội của việc mở rộng Nhà máy Xử lý Đông Nam của SFPUC trong những năm 1970 và 1980.

Theo thời gian, cơ sở 1800 Oakdale phải sửa chữa lớn. Trung tâm cộng đồng mới được phát triển sau một quá trình tham gia sâu rộng với cư dân Bayview, những người đã lên tiếng ủng hộ mạnh mẽ việc xây dựng trung tâm mới tại 1550 Evans Avenue. Trung tâm bao gồm một không gian tổ chức sự kiện đặc biệt lớn, hiện đại dành cho các cuộc họp, sự kiện, lớp học, lễ kỷ niệm gia đình và hội chợ cộng đồng, cùng với một phòng đa năng, văn phòng và không gian làm việc chung cho các tổ chức phi lợi nhuận của cộng đồng.

“Chúng tôi cam kết rằng trung tâm cộng đồng này sẽ phản ánh những gì cư dân mong muốn,” Tổng Giám đốc SFPUC Dennis Herrera cho biết. “Chúng tôi tự hào thực hiện lời hứa đó. Tại SFPUC, chúng tôi cam kết trở thành những người hàng xóm tốt và làm điều đúng đắn. Từ lịch sử của việc vận động, đến sự tham gia rộng rãi của cộng đồng trong việc lập kế hoạch trung tâm này, với gần 100 người từ mã ZIP 94124 đã làm việc trên nó, đây là một điểm đến mang tính bước ngoặt do cộng đồng xây dựng vì cộng đồng. Đó là một dự án chuyển đổi. Nó biến giấc mơ của một cộng đồng kéo dài hàng thập kỷ trở thành hiện thực ”.

"Trung tâm cộng đồng này là một cột mốc lịch sử trong cuộc tuần hành của chúng tôi vì công lý môi trường ở Bayview và tất cả các khu vực lân cận phía đông nam của San Francisco," Ủy viên SFPUC Sophie Maxwell cho biết. “Với tư cách là một cộng đồng, chúng tôi đã đấu tranh trong nhiều năm để đóng cửa các nhà máy điện bẩn, nâng cấp cơ sở hạ tầng thoát nước và tạo ra không gian mở hấp dẫn cho nhiều thế hệ cư dân tụ tập, vui chơi và phát triển. Trung tâm cộng đồng này là một tấm gương sáng về những gì chúng tôi có thể hoàn thành. ”

Cộng đồng Bayview là công cụ trong việc ủng hộ và đảm bảo rằng các cơ sở này được phát triển và thiết kế để cung cấp cơ hội cho lực lượng lao động, chăm sóc trẻ em và giáo dục trong cộng đồng của họ. Cùng với các đối tác của mình, SFPUC đã tham gia vào một quá trình cam kết kéo dài một năm bao gồm 45 cuộc họp công khai, gõ cửa hơn 2,400 cánh cửa và tham gia vào hơn 1,000 cuộc khảo sát chuyên sâu được thực hiện bởi người dân.

Trong số những cư dân đầu tiên vận động thay mặt cho các cơ sở có những người tiên phong ủng hộ quyền công dân, Tiến sĩ Espanola Jackson, Harold Madison, Elouise Westbrook, Ethel Garlington, Shirley Jones và Alex Pitcher, được gọi chung là Big Six.

Tiến sĩ Gina Fromer, Chủ tịch Ủy ban Cơ sở Cộng đồng Đông Nam cho biết: “Hôm nay, chúng tôi kỷ niệm truyền thống tự quyết mà những người sáng lập Big Six đã làm mẫu cho chúng tôi. “Trung tâm Cộng đồng Đông Nam mới là sự tiếp nối công việc của họ và là một di sản được hiện thực hóa. Với đầy đủ nghệ thuật, lịch sử và mục đích, trung tâm mới là một minh chứng cho tầm nhìn của những người sáng lập của chúng tôi. Hơn nữa, nó là một tượng đài cho những gì tốt đẹp nhất của chúng ta với tư cách là một cộng đồng, và những gì chúng ta hy vọng sẽ trở thành. Là một người bản xứ Bayview - sinh ra và lớn lên - tôi thực sự vinh dự khi thấy dự án này thành hiện thực. Tôi tự hào về những gì mà trung tâm mới này đại diện cho cộng đồng! ”

San Francisco Public Works đã cung cấp các dịch vụ kiến ​​trúc, kiến ​​trúc cảnh quan, kỹ thuật và quản lý xây dựng cho dự án.

“Trung tâm cộng đồng mới tuyệt vời này, với hàng loạt các dịch vụ và tiện nghi và hơn hai mẫu không gian xanh chào đón, thể hiện mối quan hệ đối tác quan trọng giữa cộng đồng phía đông nam và chính quyền Thành phố,” Giám đốc Công trình Công cộng tạm thời Carla Short cho biết. “Chúng tôi không thể tự hào hơn khi thay mặt SFPUC và người dân San Francisco thực hiện dự án thay đổi cuộc chơi này. Nó đẹp, ý nghĩa và mang đến một giấc mơ cộng đồng cho cuộc sống. ”

Ủy ban Nghệ thuật đã đóng một vai trò quan trọng trong việc vận hành ba tác phẩm nghệ thuật sắp đặt chính của các nghệ sĩ địa phương: Promissory Notes của Mildred Howard, Building a Better Bayview của Phillip Hua, và Navigation The Historical Present: Bayview-Hunters Point của Kenyatta AC Hinkle. Ủy ban Nghệ thuật cũng đã tiến hành một chương trình nghệ thuật hai chiều cho cơ sở bao gồm 37 tác phẩm cá nhân của 27 nghệ sĩ.

“Hợp tác với SFPUC và cộng đồng đông nam, Ủy ban Nghệ thuật đã phát triển Kế hoạch tổng thể về nghệ thuật Bayview, thành lập Cơ quan đăng ký nghệ sĩ Bayview và giúp định hướng tầm nhìn nghệ thuật cho tương lai của khu vực lân cận.” Ralph Remington, Giám đốc Văn hóa của Ủy ban Nghệ thuật cho biết. “Chúng tôi rất vui mừng và vinh dự được giới thiệu một bộ sưu tập mạnh mẽ gồm ba tác phẩm mới được đặt hàng tại địa điểm cụ thể và một bộ sưu tập nghệ thuật hai chiều được mua từ các nghệ sĩ địa phương có mối quan hệ sâu sắc với cộng đồng. Những nghệ sĩ này vừa tôn vinh người Châu Phi vừa tôn vinh di sản tổ tiên của những người đã xây dựng nên khu phố này ”.

Lễ cắt băng khánh thành hôm nay được theo sau bởi một bữa tiệc khối bao gồm các buổi biểu diễn địa phương, các hoạt động dành cho trẻ em, các chuyến tham quan xây dựng và các hoạt động khác. Bữa tiệc khối kéo dài đến 2 giờ chiều