Cảnh báo Hoạt động

Nếu bạn đang gặp sự cố dịch vụ hoặc trường hợp khẩn cấp về nước, điện hoặc cống rãnh, hãy gọi đến đường dây nóng 24 giờ của chúng tôi theo số 3-1-1 hoặc (415) 701-2311 từ bên ngoài SF hoặc đăng nhập tại sf311.org. Tìm hiểu thêm hoặc đánh giá cảnh báo dịch vụ đang hoạt động.

San Francisco chuẩn bị cho thời tiết khắc nghiệt

Nhân viên Ủy ban Tiện ích Công cộng San Francisco

THÔNG CÁO BÁO CHÍ
Thứ năm, tháng ba 9, 2023
Trung tâm thông tin chung San Francisco
sfeocjic@sfgov.org  

San Francisco chuẩn bị cho thời tiết khắc nghiệt

Thành phố kích hoạt Trung tâm điều hành khẩn cấp để phối hợp ứng phó với cơn bão

SAN FRANCISCO – Sở Quản lý Khẩn cấp (DEM) của San Francisco đã nâng mức kích hoạt của Trung tâm Điều hành Khẩn cấp San Francisco (EOC) để điều phối hoạt động ứng phó của Thành phố trước một đợt mưa bão khác, đồng thời kêu gọi người dân và doanh nghiệp thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết để chuẩn bị cho ngôi nhà của họ và tài sản cho thời tiết khắc nghiệt.   

Kể từ cuối năm ngoái, San Francisco đã trải qua thời tiết chưa từng có gây ra lũ lụt, mất điện và đổ cây ảnh hưởng đến cư dân và doanh nghiệp trên toàn Thành phố. Để chuẩn bị cho thời tiết khắc nghiệt được dự báo sẽ ảnh hưởng đến San Francisco và khu vực, DEM đã kích hoạt Trung tâm Hoạt động Khẩn cấp của Thành phố (EOC) để điều phối các hoạt động trên toàn thành phố, bao gồm khơi thông cống thoát nước mưa, phân phát bao cát, ứng phó với cây đổ và giữ cho người dân San Francisco thông báo về những hành động họ nên thực hiện để chuẩn bị và vượt qua cơn bão.   

Cư dân được yêu cầu luôn sẵn sàng gọi 9-1-1 cho các trường hợp khẩn cấp về cảnh sát, cứu hỏa và y tế có ảnh hưởng đến tính mạng và sự an toàn, cũng như khi đường dây điện bị đứt và rò rỉ khí gas. Các vấn đề về lũ lụt ở khu dân cư hoặc đường phố là rất quan trọng; tuy nhiên, nếu tính mạng không gặp nguy hiểm, những cuộc gọi này và các vấn đề về bão không đe dọa đến tính mạng khác nên được báo cáo cho 3-1-1.   

Cư dân được yêu cầu báo cáo các vấn đề bão không đe dọa đến tính mạng cho 311, chẳng hạn như:  

  • Các lưu vực bắt bị tắc
  • Ngập lụt đường phố và khu dân cư không nguy hiểm đến tính mạng
  • Nước thải dự phòng hoặc mùi nước thải
  • cây đổ

Báo cáo có thể được gửi qua ứng dụng di động SF311, có sẵn trên iPhone hoặc Android, trực tuyến tại sf311.org hoặc bằng cách gọi 3-1-1.3-1-1 có sẵn 24/7 với các dịch vụ dịch thuật cho hơn 200 ngôn ngữ.  

Hành động của Cơ quan Ứng phó Bão của Thành phố:  
 
EOC của Thành phố do (DEM) lãnh đạo để hỗ trợ các hoạt động tại hiện trường, cung cấp nhận thức về tình huống trên toàn thành phố, điều phối các nguồn lực của thành phố và cung cấp thông tin công khai khi cần thiết. Các đại diện truyền thông nên liên hệ với Trung tâm thông tin chung của EOC tại sfeocjic@sfgov.org nếu có thắc mắc về ứng phó với bão của San Francisco.  

Là một phần trong quá trình chuẩn bị và ứng phó với bão của Thành phố, Ủy ban Tiện ích Công cộng San Francisco (SFPUC) và Công trình Công cộng San Francisco đang khơi thông cống thoát nước mưa, giám sát các khu vực trũng thấp, giải quyết các yêu cầu dịch vụ và cung cấp bao cát cho cư dân và doanh nghiệp San Francisco có tài sản dễ bị ngập úng khi mưa lớn.   

Trong khi nguồn cung cấp cuối cùng, Public Works sẽ phân phát tối đa 10 bao cát miễn phí cho mỗi bất động sản; tuy nhiên, người dân và doanh nghiệp được yêu cầu để dành bao cát cho những tài sản dễ bị ngập lụt nhất. Bao cát có sẵn tại Public Works OperationsYard ở 2323 Cesar Chavez St. (đi vào ở cổng Kansas Street/Marin Street). sfpublicworks.org/sandbags 

Trong cơn bão, SFPUC và Công trình công cộng sẽ có các đội bảo trì túc trực, bao gồm những người trồng cây, người làm vườn và những người lao động phổ thông để xử lý những cây và cành cây bị đổ trong những ngày bão. Ngoài ra, Sở Công viên và Giải trí San Francisco sẽ có nhân viên ứng phó với cây nguy hiểm và lũ lụt trong công viên công cộng, bao gồm người trồng cây, kiểm lâm công viên, người vận hành thiết bị hạng nặng, thợ sửa ống nước và người làm vườn. Stern Grove và các sân thể thao cỏ sẽ vẫn đóng cửa do mưa to gió lớn. Những người đi công viên nên lưu ý rằng gió có thể làm đổ ngay cả những cây và cành khỏe mạnh trong cơn bão.   

Cư dân San Francisco cũng đang hỗ trợ các nỗ lực trên toàn thành phố thông qua hoạt động tình nguyện của SFPUC. Chương trình Áp dụng-a-Drain. Cho đến nay, gần 6,441 cống thoát nước mưa đã được hơn 4,538 tình nguyện viên sử dụng để giúp giữ cho cống thoát khỏi lá cây, mảnh vụn và rác có thể làm tắc nghẽn hệ thống. Thông qua công việc quanh năm này, các tình nguyện viên giúp đảm bảo nước mưa có thể thoát đúng cách và giảm nguy cơ lũ lụt, bảo vệ môi trường bằng cách giảm thiểu chất ô nhiễm và rác thải xâm nhập vào hệ thống nước thải, đồng thời giữ cho đường phố của Thành phố sạch sẽ. Cư dân có thể tìm hiểu thêm và đăng ký bằng cách truy cập acceptadrain.sfwater.org. SFPUC khuyến khích cư dân và doanh nghiệp tận dụng lợi thế của nguồn lực để chuẩn bị sẵn sàng cho mưa: mua bảo hiểm lũ lụt, đăng ký SFPUC's Chương trình tài trợ nước lũ hoàn trả cho các chủ sở hữu bất động sản đủ điều kiện 100 phần trăm chi phí đủ điều kiện (giới hạn ở mức 100,000 đô la) để thực hiện các dự án giúp giảm thiểu rủi ro lũ lụt.  

Trước cơn bão, Bộ Hỗ trợ Người vô gia cư và Nhà ở (HSH) đã cung cấp thêm giường trú ẩn tại:   

  • MSC Nam (525 Đường số 5)  
  • Nhà bên cạnh (1001 Phố Polk)  
  • Sanctuary (201 đường số 8)  

Những giường này có thể được tiếp cận bằng cách đi bộ trên cơ sở ai đến trước được phục vụ trước bắt đầu lúc 4 giờ chiều hàng ngày. Chương trình Nơi trú ẩn Mùa đông Liên tôn của San Francisco đang hoạt động và cung cấp thêm khả năng trú ẩn cho những người vô gia cư trong những tháng mùa đông. Chương trình Interfaith hiện đang được đặt tại Trung tâm Cao cấp Canon Kip (705 Phố Natoma) và có thể được truy cập bằng cách đi bộ trên cơ sở ai đến trước được phục vụ trước bắt đầu lúc 6 giờ chiều hàng ngày. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: hsh.sfgov.org/services/how-to-get-services/accessing-temporary-shelter

Các nhóm ứng phó đường phố của San Francisco bao gồm Nhóm tiếp cận người vô gia cư, Trung tâm điều hành đường phố lành mạnh và Nhóm ứng phó khủng hoảng đường phố cũng đang tiến hành kiểm tra sức khỏe, cung cấp nơi trú ẩn có sẵn, phân phối các nguồn lực thích hợp và cung cấp thông tin về cách thức và địa điểm tiếp cận các nguồn lực dành cho nơi trú ẩn không cửa ngăn.   

Cơn bão sắp tới có khả năng ảnh hưởng đến giao thông, tiện ích và gây ngập úng cục bộ. Khi Thành phố chuẩn bị, có những điều thiết thực mà cư dân, doanh nghiệp và du khách có thể làm để giữ an toàn trước, trong và sau cơn bão:  

Trước cơn bão

  • Đăng ký AlertSF bằng cách nhắn tin Mã Zip của bạn tới 888-777 để nhận thông báo khẩn cấp theo thời gian thực.   
  • Kiểm tra nguồn cung cấp của bạn và đảm bảo rằng bạn có sẵn những thứ bạn cần: sf72.org/supply.  
  • Kiểm tra bạn bè và gia đình, những người có thể cần hỗ trợ chuẩn bị cho cơn bão, đặc biệt là người già, người ở nhà hoặc hàng xóm khuyết tật.  
  • Loại bỏ các mảnh vụn và quét sạch bất kỳ lá cây nào trên vỉa hè và cống thoát nước mưa để chúng không bị tắc. Tham gia San Francisco Thông qua một cống rãnh và Người bảo vệ mưa các chương trình “áp dụng” một trong số 25,000 cống thoát nước mưa (hoặc lưu vực hứng nước) hoặc vườn mưa ở Thành phố xinh đẹp của chúng ta và cam kết giữ cho thành phố không có mảnh vụn và giúp giảm thiểu nguy cơ lũ lụt.  
  • Nếu bạn sống trong khu vực hay bị lũ lụt, Public Works sẽ cung cấp cho cư dân và doanh nghiệp San Francisco tối đa 10 bao cát miễn phí trước và trong khi có mưa bão nghiêm trọng. Có thể lấy bao cát hàng ngày từ 8:00 sáng đến 5:00 chiều tại sân vận hành Công trình công cộng, Cổng Marin Street/Kansas Street. Giờ có thể được kéo dài trong cơn bão nghiêm trọng. Kiểm tra sfpublicworks.org/sandbags để có thông tin cập nhật nhất. Mang theo bằng chứng về địa chỉ. Bao cát cũng được bán tại nhiều cửa hàng đồ gia dụng và đồ gia dụng tại địa phương.  
  • Nâng cao hàng tồn kho kinh doanh hoặc đồ dùng cá nhân trong nhà để xe hoặc tầng hầm.

Trong cơn bão

  • Luôn sẵn sàng 9-1-1 cho các trường hợp khẩn cấp về tính mạng và an toàn. Báo cáo các vấn đề không đe dọa đến tính mạng liên quan đến cơn bão như bể hứng nước bị tắc, lũ lụt ở khu dân cư hoặc đường phố, tắc cống hoặc mùi nước thải cho 311 trực tuyến tại sf311.org, Trên ứng dụng di động 311 cho Android và iPhone hoặc bằng cách gọi 3-1-1.   
  • Tránh lái xe khi trời mưa to gió lớn. Nếu bạn phải ra ngoài, thì hãy tránh xa những khu vực ngập nước và đường dây điện bị đứt, dù là trong ô tô hay đi bộ. Không lái xe qua vùng nước sâu hơn 6 inch.  
  • Nếu mất điện, hãy rút phích cắm và tắt các thiết bị. Để một đèn sáng báo hiệu khi có điện trở lại. Báo cáo cúp điện trực tiếp cho PG&E.  
  • Tránh sử dụng nến trong thời gian mất điện để ngăn ngừa nguy cơ hỏa hoạn. Thay vào đó, hãy sử dụng đèn pin hoặc đèn pha.  
  • Không chạm vào thiết bị điện nếu bạn đang ướt hoặc đứng trong nước.  
  • Cập nhật thông tin: theo dõi KCBS (740 AM hoặc 106.9 FM), các kênh truyền hình địa phương hoặc phương tiện truyền thông xã hội (@sf_emergency; @MySFPUC; @sfpublicworks; @sf_dph) để biết các hướng dẫn và tư vấn khẩn cấp.  
  • Kiểm tra bạn bè và gia đình, những người có thể cần hỗ trợ trong cơn bão, đặc biệt là người già, người ở nhà hoặc hàng xóm khuyết tật.  

Sau khi Storm

  • Kiểm tra nhà hoặc doanh nghiệp của bạn để biết thiệt hại do lũ lụt và liên hệ với công ty bảo hiểm hoặc chủ nhà của bạn. Thông tin về cách nộp đơn yêu cầu bồi thường thương tích, thiệt hại hoặc mất mát tài sản do Thành phố và Quận San Francisco gây ra có thể được tìm thấy tại sfcityattorney.org/claims hoặc gọi số (415) 554-3900. Các yêu cầu bồi thường sẽ được điều tra và đánh giá bởi Bộ phận Yêu cầu bồi thường của Văn phòng Luật sư Thành phố.  
  • Nếu bạn ngửi thấy mùi gas hoặc nghi ngờ rò rỉ gas, hãy gọi 9-1-1. Sau đó, hãy gọi cho PG&E theo số (800) 743-5000.  
  • Giữ trẻ em và vật nuôi tránh xa nước lũ và tránh các khu vực ngoài trời vừa bị ngập lụt. Cởi giày và lau bàn chân trước khi trở lại trong nhà.  
  • Nếu mất điện, hãy vứt bỏ tất cả thực phẩm đã đổi màu hoặc có mùi hôi, đặc biệt là thịt, thịt gia cầm và cá trong tủ lạnh. Thực phẩm trong tủ đông có thể tồn tại từ 48 đến 72 giờ nếu tủ đông đầy và cửa vẫn đóng. Nêu nghi ngơ, nem no đi.  
  • Tiếp tục báo cáo các lưu vực hứng nước bị tắc, ngập lụt đường phố, tắc cống hoặc mùi nước thải cho 311 trực tuyến tại sf311.org, trên ứng dụng di động 311 cho Android và iPhone hoặc bằng cách gọi 3-1-1.  
  • Kiểm tra bạn bè và gia đình, những người có thể cần hỗ trợ sau cơn bão, đặc biệt là người già, người ở nhà hoặc hàng xóm khuyết tật.  

Để biết dự báo cập nhật, hãy truy cập Dịch vụ thời tiết quốc gia.