Cảnh báo Hoạt động

Nếu bạn đang gặp sự cố dịch vụ hoặc trường hợp khẩn cấp về nước, điện hoặc cống rãnh, hãy gọi đến đường dây nóng 24 giờ của chúng tôi theo số 3-1-1 hoặc (415) 701-2311 từ bên ngoài SF hoặc đăng nhập tại sf311.org. Tìm hiểu thêm hoặc đánh giá cảnh báo dịch vụ đang hoạt động.

Tác phẩm sắp đặt bức tranh tường của Malik Seneferu trên đại lộ Evans

nghệ sĩ Malik Seneferu
  • kristen webb

Lái xe xuống Đại lộ Evans trong khu phố Bayview và bạn sẽ thấy một bức tranh tường tạm thời quy mô lớn mới, Clear the Air, của nghệ sĩ Malik Seneferu và người bản xứ Bayview Hunters-Point. Bức tranh tường được lắp đặt dọc theo hàng rào của Dự án Cơ sở Headworks trên Đại lộ Evans giữa Đường Rankin và Phelps.

Seneferu được SFPUC và Ủy ban Nghệ thuật San Francisco (SFAC) ủy quyền để tạo ra bức tranh tường cho cộng đồng Đông Nam. Đối với Seneferu, sáng tạo nghệ thuật có nghĩa là tạo ra mối quan hệ với cộng đồng và làm sâu sắc hơn mối quan hệ với những người thân yêu, những người anh ấy đã gặp và cho anh ấy cơ hội tiếp cận những người mà anh ấy sẽ không bao giờ gặp.

Seneferu giải thích: “Có một câu nói mà tôi lớn lên nghe thấy,“ trong cộng đồng có từ thống nhất ”. "Đó là mọi người đến với nhau để chia sẻ những kỷ niệm và chia sẻ những ý tưởng về tương lai."

Người bản xứ Bayview Hunters-Point và nghệ sĩ Malik Seneferu đứng trước bức tranh tường của mình
Người bản xứ Bayview Hunters-Point và nghệ sĩ Malik Seneferu

Hiện có trụ sở tại Richmond, Seneferu là một họa sĩ và nhà vẽ tranh tường có tác phẩm khám phá chủng tộc, danh tính, chính trị, tâm linh và tuổi vị thành niên. Nghệ thuật của Seneferu đã được giới thiệu trong các phòng trưng bày, viện bảo tàng, tạp chí và báo trên khắp thế giới với sự chú trọng đặc biệt đến các cộng đồng được phục vụ kém khắp Vùng Vịnh. Năm 2004, ông dẫn đầu dự án Come Alive làm việc với các trường học ở Bayview- Hunters Point để cộng tác với các sinh viên về thiết kế và vẽ hai bức tranh tường công cộng.

Hợp tác với SFAC, chương trình nghệ thuật tạm thời xây dựng hàng rào của Dự án Headworks Facility, được khởi động vào năm ngoái, có bốn nghệ sĩ trưng bày tác phẩm nghệ thuật của họ trong thời gian một năm. SFPUC đang làm việc với các nghệ sĩ, cộng đồng địa phương, tổ chức phi lợi nhuận và các cơ quan chính phủ để tạo ra tác phẩm nghệ thuật công cộng phản ánh đặc điểm của các khu vực lân cận của chúng ta. Các dự án nghệ thuật công cộng này thể hiện sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị của cộng đồng địa phương đồng thời truyền cảm hứng cho họ tôn trọng các nguồn tài nguyên thiên nhiên được chúng tôi tin tưởng chăm sóc.

“Tiếng nói nghệ thuật của Malik là minh chứng cho sức mạnh trong công việc của các nghệ sĩ Da đen ở San Francisco và Vùng Vịnh lớn hơn,” Giám đốc phụ trách các vấn đề văn hóa, Ralph Remington cho biết. “Bức tranh tường quy mô hoành tráng trên Đại lộ Evans kết hợp hoạt động đấu tranh vì công lý môi trường của anh ấy với tài năng đáng gờm của anh ấy là tạo ra hình ảnh vừa táo bạo, đầy màu sắc vừa chính xác và chi tiết. Chúng tôi thực sự vui mừng khi họa sĩ, nhà soạn thảo, nhà vẽ tranh tường, nhà điêu khắc, họa sĩ minh họa, nhà giáo dục và cố vấn từng đoạt giải thưởng này từ Bayview chia sẻ công việc của mình với cộng đồng mà anh ấy rất gắn bó. ”

công nhân trên thang tham dự bức tranh tường
Bức tranh tường trong Bayview-HuntersPoint

Nhận thức được vai trò quan trọng của nghệ thuật đối với cộng đồng, 2% chi phí xây dựng trên mặt đất từ ​​Dự án Cơ sở Headworks được sử dụng để tích hợp các yếu tố văn hóa nghệ thuật vào các cơ sở mới và không gian xanh cũng như trong quá trình xây dựng. SFPUC hợp tác với SFAC để sử dụng Bayview Artist Registry và Bayview Arts Master Plan nhằm đảm bảo nghệ thuật công cộng do các dự án SFPUC tài trợ hỗ trợ các nghệ sĩ địa phương, đồng thời công nhận và tôn vinh những con người, giá trị và lịch sử của cộng đồng Bayview-Hunters Point.

Đối với dự án này, Seneferu đã hợp tác với The San Francisco Chapter of the Links, Rise University Preparatory và Aquarium by the Bay để cung cấp một loạt các hội thảo ảo cho hơn 80 thanh niên. Trong khi dạy họ cách vẽ các yếu tố đặc trưng trong thiết kế tác phẩm nghệ thuật của mình, Seneferu đã thu hút những người tham gia hội thảo trò chuyện về tác động của ô nhiễm đối với họ và cuộc sống của gia đình họ; cũng như các vấn đề liên quan đến sức khỏe và công bằng môi trường trong cộng đồng Bayview Hunters-Point.

Mục tiêu của ông khi nói chuyện và làm việc với sinh viên là truyền cảm hứng cho họ rằng bất cứ điều gì họ quyết định làm trong cuộc sống, tất cả những gì họ cần làm là ở lại với nó, để tiếp tục chuyển mong muốn của họ theo hướng đó. “Cuộc sống sẽ kéo bạn theo những hướng riêng biệt,” Seneferu nói. “Có hai phần để tạo ra: xây dựng và phá hủy hoặc phá hủy và sau đó xây dựng. Có một mối quan hệ giữa hai người và cho đến nay quá nhiều thanh niên của chúng ta tin rằng chỉ có sự hủy diệt bởi vì họ đã trải qua sự hủy diệt. Ý tưởng là truyền đạt câu trả lời đầy đủ - xây dựng từ sự phá hủy - hít vào, thở ra. ”

Nghệ sĩ Malik Seneferu đứng trên vỉa hè với bức tranh tường của mình ở hậu cảnh
Người bản xứ Bayview Hunters-Point và nghệ sĩ Malik Seneferu

Kéo dài hơn 400 ', bức tranh tường hoành tráng của Seneferu tìm cách củng cố tầm quan trọng của cộng đồng, gia đình và sử dụng những kinh nghiệm trong quá khứ để "giải tỏa không khí" nhằm giúp xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn. Tác phẩm nghệ thuật có 80 cây mực xanh độc đáo, được lựa chọn từ loạt phác thảo bút bi thiền định của nghệ sĩ phản ánh mối quan hệ giữa cái cây và nhân vật Đen. Bắt nguồn từ loạt tranh “Từ ngọn đồi và xa hơn” của Seneferu, những chiếc mặt nạ đầy màu sắc, biểu cảm làm nổi bật không gian rộng rãi của bức tranh tường, tượng trưng cho tổ tiên bất tử khơi nguồn cho sự phát triển văn hóa. Mô-típ nền trừu tượng liên quan đến Sankofa, một biểu tượng của Adinkra có hình dạng một con chim cách điệu thể hiện tầm quan trọng của việc quay lại những bài học đã học trong quá khứ và sử dụng kiến ​​thức này để tạo ra những thay đổi tích cực trong tương lai.

SFPUC cam kết đảm bảo các cơ sở mới sạch hơn và tốt hơn cho cộng đồng, với mức phát thải sẽ không vượt quá mức phát thải của các cơ sở cũ hiện nay. Sau khi hoàn thành, cơ sở mới của Headworks sẽ đảm bảo một hệ thống bền vững, đáng tin cậy, đáp ứng nhu cầu của hệ thống và các mối quan tâm về mùi của cộng đồng. Trong quá trình xây dựng, SFPUC cam kết giảm thiểu tác động đến chất lượng không khí của quá trình xây dựng bằng cách đáp ứng hoặc vượt quá các yêu cầu xây dựng sạch cao nhất và nghiêm ngặt nhất trên toàn quốc. Vào cuối dự án, việc nâng cấp đường phố sẽ được thực hiện để nâng cao chất lượng xung quanh của khu vực lân cận bao gồm cây xanh được trồng và tăng cường ánh sáng dọc theo Đại lộ Evans.

Những cái cây được mô tả trong bức tranh tường và sự khuyến khích từ các nghệ sĩ trồng nhiều cây hơn trên Đại lộ Evans nhấn mạnh những cải tiến tổng thể đang được thực hiện tại Nhà máy Xử lý Đông Nam để biến cơ sở được thiết kế như một cơ sở xử lý ô nhiễm nước thải thành một trung tâm phục hồi tài nguyên hiện đại, một điểm hấp dẫn nơi làm việc và một tài sản lân cận.

Tìm hiểu thêm về việc xây dựng Nhà máy xử lý Đông Nam tại sfpuc.org/SEPXây dựng. Tìm hiểu thêm về những nỗ lực nghệ thuật công cộng của SFPUC tại đây.

Vui lòng truy cập vào Trang web SFAC để tìm hiểu thêm về các cơ hội nghệ thuật công cộng trong tương lai hoặc Kế hoạch Tổng thể về Nghệ thuật Bayview.

Tìm hiểu thêm về nghệ sĩ Malik Seneferu và công việc của anh ấy.
 

kristen webb