Cảnh báo Hoạt động

Nếu bạn đang gặp sự cố dịch vụ hoặc trường hợp khẩn cấp về nước, điện hoặc cống rãnh, hãy gọi đến đường dây nóng 24 giờ của chúng tôi theo số 3-1-1 hoặc (415) 701-2311 từ bên ngoài SF hoặc đăng nhập tại sf311.org. Tìm hiểu thêm hoặc đánh giá cảnh báo dịch vụ đang hoạt động.

Bắt đầu xây dựng Trung tâm Cộng đồng Mới ở Bayview

năm công nhân xây dựng đổ bê tông

Trung tâm Cộng đồng Đông Nam do SFPUC sở hữu để cung cấp các phòng họp cộng đồng, không gian xanh và một loạt các dịch vụ

San Francisco, CA—Hội đồng Tiện ích Công cộng San Francisco (SFPUC) đã bắt đầu xây dựng Trung tâm Cộng đồng Đông Nam mới ở khu vực lân cận Bayview. Được sở hữu và điều hành bởi SFPUC, trung tâm sẽ cung cấp các phòng họp cộng đồng, hai mẫu không gian xanh và một loạt các dịch vụ xã hội, bao gồm cả dịch vụ giữ trẻ với chi phí thấp. 

“Những người của Bayview Hunters Points đã chia sẻ với chúng tôi tầm nhìn của họ về một trung tâm cộng đồng trong khu phố của họ, và chúng tôi đã nghe thấy thông điệp của họ to và rõ ràng,” Thị trưởng London N. Breed nói. “Cư dân muốn có một trung tâm hiện đại, nơi cộng đồng có thể đến với nhau và học hỏi, phát triển, kết nối và hỗ trợ lẫn nhau — và đó chính xác là những gì họ đang nhận được. Việc khởi công trung tâm này thực sự là một khoảnh khắc đặc biệt đối với người dân của cộng đồng này ”.

“Ngay từ đầu, chúng tôi đã nói rằng trung tâm cộng đồng này sẽ phản ánh nhu cầu và mong muốn của cư dân, và chúng tôi rất vui mừng thực hiện lời hứa đó,” Tổng Giám đốc SFPUC Harlan L. Kelly, Jr. cho biết “Thông qua hoạt động cộng tác, tiếp cận hiệu quả của chúng tôi trong quá trình này, Trung tâm Cộng đồng Đông Nam mới sẽ thực sự là một trung tâm cho khu dân cư Bayview. Tại SFPUC, chúng tôi hiểu rằng sứ mệnh của chúng tôi vượt ra ngoài các dịch vụ mà chúng tôi cung cấp — chúng tôi cũng phải là một phần không thể thiếu của các cộng đồng mà chúng tôi phục vụ. Trung tâm này là một phần mở rộng của cam kết đó ”.

Trung tâm cộng đồng được phát triển sau một quá trình tham gia sâu rộng với cư dân Bayview, những người đã lên tiếng ủng hộ việc xây dựng trung tâm mới tại 1550 Evans Avenue. Dự kiến ​​mở cửa vào mùa xuân năm 2022, trung tâm cộng đồng sẽ bao gồm một không gian tổ chức sự kiện đặc biệt lớn, hiện đại dành cho các cuộc họp, sự kiện như lớp học khiêu vũ, lễ kỷ niệm gia đình và hội chợ cộng đồng, cùng với một phòng đa năng, văn phòng. và không gian làm việc chung cho các tổ chức phi lợi nhuận của cộng đồng và quán cà phê có Wi-Fi.

Các tính năng khác của trung tâm cộng đồng ba tầng rộng 45,000 foot vuông bao gồm:

  • Hai mẫu không gian xanh với bàn ăn ngoài trời và khu vui chơi.
  • Giữ trẻ tại chỗ với giá cả phải chăng.
  • Thiết kế Công trình Xanh / Chứng nhận Vàng LEED. 
  • Nghệ thuật công cộng của các nghệ sĩ địa phương thông qua Bayview Artist Registry.
  • Truy cập thuận tiện thông qua một số trạm dừng xe buýt và đường sắt MUNI, bãi đậu xe ngay trong khuôn viên có sạc xe điện.
  • Các tấm pin mặt trời trên mái nhà và 100% thủy điện không có khí nhà kính từ Hệ thống điện khu vực Hetch Hetchy.


Cơ sở Cộng đồng Đông Nam hiện có, tọa lạc tại 1800 Đại lộ Oakdale, được xây dựng với sự hợp tác của cộng đồng Bayview-Hunters Point nhằm giảm thiểu tác động môi trường và xã hội của việc mở rộng Nhà máy Xử lý Đông Nam của SFPUC trong những năm 1970 và 1980.

Cộng đồng Bayview là công cụ ủng hộ và đảm bảo rằng các cơ sở này được phát triển và thiết kế để cung cấp cơ hội cho lực lượng lao động, chăm sóc trẻ em và giáo dục trong cộng đồng của họ. Cùng với các đối tác của mình, SFPUC đã tham gia vào một quá trình cam kết kéo dài một năm bao gồm 45 cuộc họp công khai, gõ cửa hơn 2,400 cánh cửa và tham gia vào hơn 1,000 cuộc khảo sát chuyên sâu được thực hiện bởi người dân.

“Việc thực hiện những lời hứa và cam kết trước đây với cộng đồng, là một trong những điều chúng tôi đang nỗ lực thực hiện trong văn phòng của mình,” Giám sát viên Shamann Walton cho biết. “Thật thú vị khi thấy một trong những lời hứa về một trung tâm cộng đồng thế kỷ 21 hoàn toàn mới cho Bayview trở thành hiện thực. Chúng tôi sẽ đảm bảo các hoạt động tại trung tâm cộng đồng mang lại lợi ích cho tất cả mọi người trong Bayview và chúng tôi đang mong đợi cơ sở giáo dục nghệ thuật hiện đại mới, sẽ dẫn đến các cơ hội nghề nghiệp hữu hình cho cộng đồng của chúng tôi. Đây là một khoản đầu tư tập trung vào việc mang lại lợi ích cho khu phố của chúng tôi và chúng tôi mong chờ ngày cửa chính thức mở cửa. "

Trong số những cư dân vận động hành lang thay mặt cho các cơ sở có những người tiên phong ủng hộ quyền công dân, Tiến sĩ Espanola Jackson, Harold Madison, Eloise Westbrook, Ethel Garlington, Shirley Jones và Alex Pitcher. 

Giám đốc điều hành SECC Emily Rogers-Pharr cho biết: “Bayview có một lịch sử hoạt động lâu dài, được dẫn dắt bởi ý thức tự quyết định. “Trung tâm cộng đồng mới này là sự tiếp nối của công việc. Hơn nữa, đây là một ví dụ tuyệt vời về cách mọi người có thể tác động đến chính sách công bình đẳng, thực tiễn, trách nhiệm giải trình và sự liên kết khi cộng đồng và chính phủ hợp tác. ” 
 
“Trung tâm mới này đã có rất nhiều sự tham gia của cộng đồng trong việc lập kế hoạch, và điều đó rất quan trọng” Oscar James, một cư dân địa phương và là Nhà sử học Bayview Hunters Point cho biết. “Trung tâm ban đầu không có nhiều sự tham gia của cộng đồng khi lập kế hoạch. Các cư dân ở đây rất vui vì SFPUC đã nỗ lực để đảm bảo rằng lần này tiếng nói của chúng tôi được lắng nghe ”.

SFPUC cam kết trở thành người hàng xóm tốt và là người quản lý môi trường trong các cộng đồng mà chúng tôi phục vụ. Cùng với Trung tâm Cộng đồng Đông Nam, SFPUC quản lý các địa điểm tập trung vào cộng đồng và giáo dục trên các tài sản khác mà nó sở hữu, chẳng hạn như Vườn học tập College Hill, Các Sunol AgPark và Trang trại chim ruồi

Cơ quan này là cơ quan đầu tiên trên toàn quốc tạo ra các chương trình Công bằng Môi trường và Lợi ích Cộng đồng. Những sáng kiến ​​này định hình cách SFPUC cung cấp các dịch vụ cấp nước, cấp điện và hệ thống thoát nước trong khi đảm bảo công việc tác động tích cực đến các cộng đồng mà SFPUC phục vụ.

Bao gồm trong sứ mệnh Lợi ích cộng đồng là Chương trình Đối tác Tác động Xã hội của SFPUC, chương trình này mời các đối tác công ty khu vực tư nhân đóng góp tại địa phương cho các cộng đồng mà họ đang thực hiện công việc thay mặt cho SFPUC. SFPUC là cơ quan công ích đầu tiên trong nước thực hiện chương trình tác động xã hội nhằm nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp như một phần của quy trình đấu thầu cạnh tranh cho các dịch vụ chuyên nghiệp, cung cấp thay thế và các hợp đồng mua sắm năng lượng có giá trị từ 5 triệu đô la trở lên.  

Ví dụ về chương trình Đối tác Tác động Xã hội của SFPUC bao gồm Giải thưởng Học giả Maisin, cung cấp hỗ trợ tài chính cho thanh niên địa phương theo đuổi giáo dục đại học, Bayview Bistro và CityWorks, cung cấp các khóa thực tập có trả lương cho cư dân trong các cộng đồng Đông Nam của Thành phố.

Giới thiệu về Ủy ban Tiện ích Công cộng San Francisco
Ủy ban Tiện ích Công cộng San Francisco (SFPUC) là một bộ phận của Thành phố và Quận San Francisco. Nó cung cấp nước uống cho 2.7 triệu người ở Khu vực Vịnh San Francisco, thu gom và xử lý nước thải cho Thành phố và Hạt San Francisco, đồng thời tạo ra nguồn điện sạch cho các tòa nhà, cư dân và doanh nghiệp của thành phố. Sứ mệnh của chúng tôi là cung cấp cho khách hàng các dịch vụ cấp nước, cấp điện và thoát nước chất lượng cao, hiệu quả và đáng tin cậy theo cách thức coi trọng lợi ích cộng đồng và môi trường cũng như duy trì các nguồn lực được giao phó cho chúng tôi.

# # #